2023 สายไปหรือไม่ หากจะ เริ่มใช้ Data Center?

2023 สายไปหรือไม่ หากจะ เริ่มใช้ Data Center?


🟡 ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีที่มีการปรับตัวอย่างรวดเร็ว ทุกองค์กรย่อมต้องเผชิญหน้ากับการตัดสินใจเพื่อลงทุนในโครงสร้างหรือระบบต่าง ๆ เพื่อการใช้งานที่ตอบสนองความต้องการขององค์กร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันนั้น Infrastructure มีความหลากหลายและมีรายละเอียดที่ต้องการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาและออกแบบโครงสร้างพื้นที่ฐานทางเทคโนโลยีขององค์กร ให้เหมาะสมคุ้มค่ามากที่สุด เพื่อสร้างประโยชน์ในการใช้งานขององค์กรและช่วยต้นทุนการจัดการบริหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นวันนี้ NT Cloud Solutions โดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้าน Data Center จะพาคุณมาทำความเข้าว่าในปี 2023 นี้ หากองค์กรมีความสนใจในการ เริ่มใช้ Data Center นั้นจะถือว่าสายไปหรือไม่หากจะเริ่มใช้เทคโนโลยีนี้

[ ติดตามข่าวสารอัปเดตเทรนด์เทคโนโลยีด้าน Cloud, Data Center และ Big Data ได้ที่เพจ NT Cloud Solutions ]

https://www.facebook.com/cattelecom/ หรือ https://www.facebook.com/iriscattelecom

🟡

 โดยส่วนใหญ่ผู้บริหารในองค์กรด้านโครงสร้างพื้นฐานและการดำเนินงานของแต่ละองค์กร ล้วนให้ความสำคัญกับการใช้ Cloud, Edge Computing และการปรับการบริการโดยมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง โดยไม่ได้คาดคิดว่างานส่วนใหญ่ซึ่งถือเป็นหัวใจของการบริหารจัดการข้อมูล ยังต้องอาศัยโครงสร้างพื้นฐานที่เป็น Data Center อยู่ ซึ่งการใช้งานดังกล่าว จะช่วยให้เกิดความคุ้มค่าในการลงทุนทั้งในแผนระยะสั้น และแผนระยะยาวด้วย
.

📈

เพิ่มความสามารถในการรับส่งข้อมูล
การมี Data Center แบบ On-premise อาจช่วยทำให้องค์กรทำงานได้อย่างสะดวกและง่ายดาย แต่ต้องแลกมาด้วยการสูญเสียพื้นที่การทำงานหรือรวมถถึงข้อจำกัดในการปรับปรุงพื้นที่การใช้งานของออฟฟิศ นอกจากนั้นโครงสร้างของ Data Center ยังต้องอาศัยระบบไฟฟ้า ระบบจัดการความร้อนและการหล่อความเย็นที่มีประสิทธิภาพ เพื่อหลีกเลี่ยงการลงทุนที่มีต้นทุนสูง หลายองค์กรจึงเลือกการใช้ Data Center ในรูปแบบ Colocation ที่จะช่วยให้ท่านสามารถ เริ่มใช้ Data Center ที่มีมาตรฐานในการดูแลและความปลอดภัยสูง ภายใต้การใช้งบประมาณที่แตกต่างจากการสร้าง Data Center ของท่านเอง
.
⏬ เรียกคืนพื้นที่ให้องค์กร
การสร้าง Data Center ไว้ภายในองค์กร อาศัยพื้นที่จำนวนมากและมีต้นทุนค่อนข้างสูงมาก เพราะต้องมีพื้นที่สำหรับการตั้ง Rack ของ Server รวมถึงระบบไฟฟ้าและระบบระบายความร้อนต่าง ๆ ซึ่งจะกินพื้นที่ของออฟฟิศสำนักงานมากขึ้นอีก 20% ของขนาด Data Center อีกด้วย ทางออกอีกหนึ่งทางคือการใช้ Self-contained Rack ที่รวมกับทุกความสามารถของ Data Center เข้าไว้ด้วยกัน ช่วยให้ประหยัดพื้นที่มากขึ้นแต่ก็ยังคงต้องแลกด้วยต้นทุนที่สูงขึ้นเช่นกัน ดังนั้นการเลือกผู้ให้บริการด้าน Data Center ที่มีประสิทธิภาพ เข้ามาดูแลด้านบริการดังกล่าวนี้ จะช่วยให้องค์กรของท่านประหยัดทั้งพื้นที่และค่าใช้จ่ายในการใช้บริการอีกด้วย
.

💵

การเปลี่ยน Data Center ใหม่
บางองค์กรอาจมีการใช้งาน Data Center อยู่แล้ว และต้องการปรับปรุงคุณภาพในการทำงานของ Data Center ภายในองค์กรให้ดีขึ้น ซึ่งในปัจจุบันผู้พัฒนาชิพเซตสำหรับ Data Center เน้นออกแบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการประมวลผล แต่ก็ต้องนำมาซึ่งระบบระบายและลดความร้อนที่ต้องอาศัยระบบหล่อเย็นแบบ Liquid หรือ Immersive Cooling มากขึ้นด้วย
.

🟡

ไม่ว่าองค์กรของท่านจะมีความต้องการหรือโจทย์ในการใช้งาน Data center อย่างไร ทาง NT Cloud Solutions ในส่วนของบริการ NT DATA CENTER เราพร้อมยินดีที่จะให้คำปรึกษาและร่วมออกแบบการใช้งานที่เหมาะสมต่อบริบทองค์กรของท่าน ด้วยเทคโนโลยีที่ Data Center และการบริการมาตรฐานสากล ISO ต่าง ๆ พร้อมกับทีมงาน Support ทางด้านเทคนิคตลอด 24 ชั่วโมง ให้ท่านมั่นใจกับบริการที่มีความปลอดภัยสูงสุดเพื่อล็อกทุกสิ่งสำคัญ และปลดล็อคทุกความเป็นไปได้ให้เป็นจริง
.

🟡

 ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการ NT Cloud Solutions ได้ที่เว็บไซต์
https://ntcloudsolutions.ntplc.co.th/
หรือสอบถามมาที่อีเมล ntdatacenter@ntplc.co.th เบอร์โทร 1888
————
#NT#โทรคมนาคมแห่งชาติ
#NationalTelecom#NextthroughTechnology
#สร้างอนาคตด้วยเทคโนโลยี#NTContactCenter1888
#NTCloudSolutions#NTCLOUD
#NTDATACENTER#NTBIGDATA